0
Kinh doanh vì lợi nhuận chứ đừng vì sĩ diện

Kinh doanh giống như một đường cong parabol, lúc khởi nghiệp thì nó khó khăn, khi vượt qua giai đoạn đó thì nó sẽ phát triển lên và rồi ổn định, sau đó là suy thoái...và tiếp tục là phát triển lên tiếp nếu bạn hiểu và biết cách vực nó dậy đúng lúc.

 Có bao nhiêu người tư duy cái được và mất khi khởi nghiệp không?

Vì đa số các bạn đều không ai trả lời được do chưa có sự chuẩn bị
không ai biết rằng mình nên có kế hoạch tương lai cho bản thân mình như thế nào ?
mà lại phó mệnh cho số phận, ngày nào qua ngày đó, thậm chí còn không có ước mơ mặc dù ước mơ không hề tốn kém đồng xu nào.

Tư duy muốn làm giàu lại thay đổi cuộc đời của tôi, tôi lại chuyển sang nghề môi giới bất động sản khi trong đầu chưa biết gì về nghề này ngoài việc tôi chỉ thấy là thị trường quá tiềm năng.

Những cố gắng của bản thân đã không phụ tôi, tôi đã đạt được thành quả từ khả năng học hỏi nhanh và đạt doanh số hoa hồng rất cao, từ đó tôi đã tích lũy được một ít 

Tôi bắt đầu với không nhiều vốn, không có mối quan hệ xã hội, không có nền tảng kiến thức về quản trị, tài chính, nhân sự, thị trường kinh doanh…

Tôi muốn chia sẻ với các bạn trẻ rằng, công việc kinh doanh giống như một đường cong parabol, lúc khởi nghiệp thì nó khó khăn, khi vượt qua giai đoạn đó thì nó sẽ phát triển lên và rồi ổn định, sau đó là suy thoái...và tiếp tục là phát triển lên tiếp nếu bạn hiểu và biết cách vực nó dậy đúng lúc.

Khi khởi nghiệp, ai cũng rất máu lửa, kế hoạch về sản phẩm, vốn và marketing rất chi tiết, hoành tráng nhưng đó chỉ là điều kiện cần, chứ chưa đủ để thành công.

Khi bắt đầu kinh doanh
Bạn không có gì cả, bạn phải biết đâu là bệ phóng để cho bạn thành công. Và đó chính là tư duy của bạn. Tư duy tích cực sẽ giúp bạn vượt qua các chướng ngại vật và giúp bạn giữ lửa cho cả đội, lên tinh thần động lực cho chính bản thân và nhân viên để cùng chiến đấu cho kết quả đặt ra.

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra là khi bắt đầu việc gì đó, bạn rất máu lửa và rất sung để nhanh chóng làm nó. Nhưng khi triển khai, bạn sẽ trở nên xuống tinh thần, sức ì bắt đầu dìm bạn xuống, rồi sẽ dẫn đến vô số các yếu tố khác tác động nữa sẽ làm bạn thậm chí bỏ cuộc.

Nếu bạn không thuộc tuýp người tự tạo được động lực cho bản thân, luôn hướng mọi thứ tích cực thì bạn sẽ khó mà thành công trong khởi nghiệp.
Bạn phải chịu khó lắng nghe để tiếp thu ý kiến từ khách hàng đến nhân viên, chịu khó lăn xả, làm từ A-Z để bạn hiểu hết từ ngọn đến gốc của việc kinh doanh bạn đang làm, thậm chí thức khuya dậy sớm để đảm bảo rằng đứa con tinh thần vẫn đang hoạt động theo đúng kế hoạch của nó.

Bạn phải biết ai là người quan trọng nhất đối với công ty bạn, đó chính là nhân sự của công ty. Chính họ là người giúp bạn giới thiệu sản phẩm, hình ảnh công ty đến khách hàng. Do đó, bạn phải thực sự quan tâm, lắng nghe và chỉ dạy nhân viên của mình theo hướng tốt nhất.

Bạn không có tiền nhiều, không có mối quan hệ để giúp bạn mà chỉ có cái đầu do đó bạn phải tự thân nghiên cứu xem khách hàng mục tiêu là ai, làm sao để tiếp xúc được với họ một cách hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất?

Nếu bạn làm không được điều này, thì bắt buộc bạn phải nói với bản thân “tôi phải làm được bằng mọi cách” thì bạn mới vượt qua được giai đoạn một của khởi nghiệp. Chính những khách hàng đầu tiên này sẽ duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp bạn trong thời gian đầu.

Bạn phải luôn sẵn sàng học hỏi để bổ sung các kiến thức từ thị trường, và thay đổi từ sản phẩm đến mô hình kinh doanh theo thị trường. Vì thị trường biến động thường xuyên, nếu bạn bị động thì bạn sẽ bị đào thải.

Bạn phải cố gắng chọn ra mô hình và sản phẩm kinh doanh mang tính riêng biệt, đại loại như một thị trường ngách nào đó thì sẽ giảm thiểu rủi ro vì sự cạnh tranh cao.

Bạn phải suy nghĩ thực tế rằng “kinh doanh vì lợi nhuận - không kinh doanh vì sĩ diện”. Tôi cũng biết khá nhiều người có tiền khởi nghiệp chỉ vì hai chữ “sĩ diện” .

Bạn phải luôn kinh doanh bằng cái “Tâm”, quá tham lam, quá nóng vội như đi đường tắt đều không dẫn đến thành công.
Và còn nhiều điều mà tôi nghĩ có ích cho khởi nghiệp lắm, nhưng tôi muốn kết thúc ở đây với hai chữ “Niềm Tin”, hãy luôn tin và cháy hết mình cho mục tiêu sống của bạn.

nhượng quyền thương mại, ?
.2011
thêm

Cơ hội lập nghiệp và làm giầu giành cho tất cả mọi người!

Chào các bạn! Các bạn nghĩ sao khi: “Mục đích cuối cùng của con người là kiếm tiền”. Bạn kiếm tiền bằng cách nào?
Có người có tiền thì đầu tư, nhưng họ phải lo toan mọi chuyện: Vốn đầu tư là bao nhiêu cho đủ!!! Thị trường – Lĩnh vực kinh doanh dịch vụ!!! Giấy phép kinh doanh!!! Mặt bằng có sẵn hay đi thuê!!! Nhân lực – Nhân sự!!! Chi phí đầu vào – chi phí đầu ra!!! Lợi nhuận là bao nhiêu!!! Lương nhân viên như thế nào!!! Thuế quan!!! Pháp luật!!! Hàng trăm thứ phải lo lắng ? Đấy là giành cho những người có Tiền của  và vốn.
Có người không có vốn thì sao? Bạn phải có sức khoẻ!!! Bạn phải bỏ ra từ 6 tháng tới 5 năm để đi học chuyên môn, nghề nghiệp!!! Thời gian làm việc từ 8 giờ/1 ngày làm việc!!! Bạn phải kiên trì, nhẫn nhịn, chăm chỉ làm việc thì mới mới được tăng lương!!! Tưởng thưởng thì sao! Vinh danh thì sao!!!  Cơ hội thăng tiến trong công việc là sự cạnh tranh, ganh đua và đố kỵ! đòi hỏi bạn phải hội tụ đủ nhiều yếu tố của một người lãnh đạo - điều này có thể đến với bạn!!!??? Bạn có đủ kiên trì làm việc 25 – 30 năm tham gia Bảo hiểm xã hội để về già bạn có một cuộc sống thanh thản an nhàn không!!!
Vậy bạn thì sao!? Bạn đang ở vị trí nào của xã hội hiện nay ?

Post a Comment

 
Top