0
Nếu bạn muốn làm với qui mô là cty hoặc DNTN thì đến sở kế hoạch đầu tư để mua hồ sơ đăng ký kinh doanh, hoàn tất hồ sơ đó nộp và đợi giấy phép. Sau đó, đăng ký thuế để có hoá đơn về sử dụng.

 Nêu mở công ty, làm thủ tục tại phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư nơi đặt trụ sở chính. Trong vòng 5 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được cấp GCN đăng ký kinh doanh. Sau đó bạn làm thủ tục khắc dấu công ty và đăng ký thuế, nhanh cũng mất 5 ngày.
Hoàn thành xong thì bạn làm thủ tục mua hoá đơn, bạn có thể xem hướng dẫn thủ tục tại link dưới đây: lk
Nếu thành lập Hộ kinh doanh thì bạn tới UBND quận , nơi đặt trụ sở để làm thủ tục. Tuy nhiên, hộ kinh doanh thì không có dấu, sử dụng hoá đơn trực tiếp.

Đăng ký hộ kinh doanh thì lên UBND quận-huyện bạn, vào phòng kinh tế kế hoạch, 7 ngày bạn có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ấy mà, chúc bạn thành công. mình rất thích những người kinh doanh kiểu này.


Kinh doanh là hoạt động của 1 doanh nghiệp
nhằm kiếm lợi nhuận.
Doanh nghiệp là 1 tổ chức hợp pháp được thừa nhận tồn tại độc lập trong nền kinh tế tự do của 1 đất nước, được sử dụng để bán hàng hóa, các loại dịch vụ hoặc các hình thức kinh doanh khác, thường là để trong nỗ lực tìm kiếm lợi nhuận.

Hộ kinh doanh cá thể không được chuyển đổi sang hình thức Công ty TNHH. Do vậy, nếu thành lập Công ty, Công ty phải đăng ký kinh doanh mới theo quy định của pháp luật doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tiếp nhận cơ sở vật chất, nhãn hiệu hàng hóa , tài sản vô hình, hữu hình do các bên tự thỏa thuận.
Nếu quy mô kinh doanh còn nhỏ, Quý Ông Bà có thể chọn lựa việc thành lập Doanh nghiệp Tư nhân hoặc Công ty TNHH một thành viên do cá nhân làm chủ sở hữu để hoạt động.

Về thuế: Hộ kinh doanh cá thể phải đăng ký thuế theo quy định của pháp luật. Khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể, Quý Ông Bà có thể liên hệ Cục Thuế/Chi cục Thuế nơi hộ kinh doanh có trụ sở để được hướng dẫn cụ thể. 

Những loại thuế phải nộp khi đăng ký kinh doanh

Tùy vào từng loại hình doanh nghiệp nhưng nói chung khi một doanh nghiệp tiến hành đăng ký kinh doanh và được cấp phép, cấp mã số thuế thì doanh nghiệp đó thường phải nộp những loại thuế theo quy định sau:
1. Thuế môn bài: mỗi năm nộp 1 lần tuỳ theo mức vốn điều lệ, đối với năm đầu tiên còn tuỳ thuộc vào thời điểm thành lập, nếu thành lập sau thời điểm 30/06 chỉ phải nộp 1/2 mức thuế theo biểu thuế.
2. Thuế giá trị gia tăng: Kê khai báo cáo và nộp thuế giá trị gia tăng trước ngày 20 của tháng tiếp theo.
3. Thuế thu nhập doanh nghiệp: Kê khai và nộp theo từng quý, cuối năm nộp quyết toán thuế TNDN năm.
4. Thuế thu nhập cá nhân: Chủ doanh nghiệp và nhân viên phải nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định.
5. Thuế xuất nhập khẩu: Nếu doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu.
6. Thuế sử dụng đất: Nếu doanh nghiệp có sử dụng hoặc kinh doanh nhà đất.

Thủ tục thuế sau khi thành lập công ty

1. Sau khi doanh nghiệp được thành lập cần tiến hành nộp thuế môn bài tại Ngân hàng (uỷ nhiệm thu hộ cho Cục thuế Thành phố hoặc các chi cục thuế quản lý), chậm nhất là ngày cuối tháng của tháng được cấp đăng ký kinh doanh.

2. Doanh nghiệp cần chú ý khi nộp thuế môn bài:

Mã NDKT 1804 | Ma Nghanh | Muc thue mon bai ca nam :1,000,000 | Von dang ky : duoi 2 ty? |Bac thue mon bai : b4

  • Nộp thuế cả năm thì ghi: kỳ thuế năm 20…
  • Nộp ½ năm thì ghi: kỳ thuế ½ năm 20….
  • Mã ngành: ngành chính đăng ký (có thể xem trong mã ngành làm hồ sơ).
3. Nộp tờ khai thuế môn bài tại bộ phận 1 cửa của Chi cục Thuế quản lý (chậm nhất 10 ngày sau khi được cấp đăng ký kinh doanh+ dấu).
4. Hàng tháng doanh nghiệp thực hiện việc báo cáo thuế GTGT đầy đủ trước ngày 20 tại Chi cục thuế quản lý.
5. Hàng quý doanh nghiệp thực hiện việc:
  • Báo cáo thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) tạm tính.
  • Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn (đối với doanh nghiệp đã mua hoá đơn hoặc thông báo phát hành hoá đơn).
6. Hàng năm doanh nghiệp thực hiện việc quyết toán thuế TNDN, quyết toán thuế Thu nhập cá nhân (TNCN), lập báo cáo tài chính năm nộp cho cơ quan thuế trước ngày 31/3 hàng năm.

Post a Comment

 
Top