2
Lá lốt chữa bệnh xương khớp ở người già

Cây lá lốt không chỉ là nguyên liệu chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng cho con người mà nó còn rất hữu ích trong việc điều trị bệnh xương khớp.

Theo Đông y, lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, và có tác dụng trừ lạnh, trị nôn mửa, đầy hơi, khó tiêu , và đặc biệt lá lốt khi kết hợp sắc nước uống hoặc ngâm chân tay với một số vị thuốc như rễ cỏ xước, lá xương sông, rễ bưởi bung,… thì sẽ giúp giảm đau các bệnh xương khớp hiệu quả, nhất là đau lưng, đau nhức các khớp chân tay.

Bệnh xương khớp 1
Lá lốt giúp chữa bệnh xương khớp

Cách chữa bệnh xương khớp từ cây lá lốt như sau:

- Chữa đau nhức xương, khớp khi trời lạnh: Lấy khoảng 5-10g lá lốt phơi khô, đổ thêm 2 bát nước và đun cô đặc lại còn ½ bát và uống trong ngày. Nên uống sau bữa ăn tối và khi nước thuốc còn ấm. Để chữa bệnh xương khớp hiệu quả bạn nên áp dụng bài thuốc này khoảng 7-10 ngày và kết hợp với vận động các khớp thường xuyên để tăng cường độ dẻo dai cho xương khớp.

Bệnh xương khớp 2
Lá lốt hãm nước uống hàng ngày giúp trị đau xương khớp

- Ngoài ra, để chữa bệnh xương khớp nhanh bạn nên kết hợp lá lốt với rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày để thấy hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị bệnh đau nhức xương khớp.

Bệnh xương khớp 3
Lá lốt kết hợp với nhiều vị thuốc khác giúp chữa bệnh xương khớp

- Chữa đầu gối sưng đau: Lấy 20g lá lốt và 20g ngải cứu, rửa sạch, giã nát, thêm giấm chưng nóng, đắp, chườm nơi đầu gối sưng đau. Nên áp dụng bài thuốc này khoảng 1 tuần sẽ giúp đầu gối bớt sưng và ngăn ngừa bệnh xương khớp hiệu quả.

Ngoài việc chữa bệnh xương khớp thì lá lốt còn là vị thuốc giúp trị chứng ra nhiều mồ hôi tay, chân; mụn nhọt, đau đầu, đau răng, chữa phù thũng do suy thận, chữa mụn nhọt,… Đặc biệt, món canh lá lốt nấu với thịt, cá là món ăn bổ dưỡng, giúp người già phòng chống nhiều loại bệnh tật và tốt cho sức khỏe.


Post a Comment

  1. bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
    mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
    ghe massage gia re
    ghế massage nhật bản
    ghế massage lưng giá rẻ
    ghế massage chân giá rẻ
    Gia Dụng Việt chuyên các loại ghế massage toan thân cao cấp chính hãng Việt Nam

    ReplyDelete

 
Top