1
TẠI SAO DA NGƯỜI VIỆT DỄ BỊ SẸO HAY TĂNG SẮC TỐ SAU CÁC QUY TRÌNH TRỊ LIỆU?
..............................
Các quy trình trị liệu từ ngoại quốc có phù hợp trên làn da Việt?
=============******============
Theo hệ thống phân loại Fitzpatrick có phân loại từ I tới VI thì số phân loại càng lớn sẽ càng có nguy cơ cao trong việc hình thành sẹo hoặc tăng sắc tố. Và da người Việt Nam đa số rơi vào loại IV hoặc V nên có nguy cơ tạo sẹo và tăng sắc tố khá cao.
Nguyên nhân của nguy cơ này là do ở những nhóm da tối màu (loại IV đến loại VI) có tế bào sắc tố melanocyte hoạt động mạnh hơn, kích thước túi chứa sắc tố melanosome to hơn và mật độ các hạt sắc tố melanin trong túi chứa dày đặc hơn so với những nhóm da sáng màu (loại I đến III). Do đó, ngưỡng tăng sắc tố của loại da tối màu sẽ thấp hơn so với da sáng màu, nghĩa là nhóm da tối màu sẽ dễ tạo sẹo và tăng sắc tố chỉ với 1 tổn thương nhỏ hơn rất nhiều so với nhóm da sáng màu.
Chính vì vậy, các công nghệ làm đẹp dù tối tân nhất trên thế giới cũng cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với làn da người Việt, và đặc biệt là, với cùng công nghệ đó, phác đồ trị liệu cần phải được thay đổi và tối ưu hóa lại từ đầu cho riêng làn da Việt. Vì sao? Vì những quy trình và thông số đang rất hiệu quả và tối ưu trên da người châu Âu, châu Mỹ, hay Hàn Quốc có thể sẽ vẫn chưa thực sự phù hợp và an toàn cho làn da Việt, vì đa phần các quy trình đó dành cho nhóm da sáng màu với hoạt tính tế bào sắc tố thấp, túi hắc tố nhỏ, mật độ hắc tố thưa thớt và ngưỡng chịu đựng khá cao, trong khi làn da Việt thuộc nhóm tối màu với những đặc tính hoàn toàn trái ngược.
Cho nên, mỗi vấn đề cần được nhận định và điều trị chính xác ngay từ đầu, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến sắc tố hay các trị liệu xâm lấn. Bên cạnh thiết bị chuẩn mực, quy trình cần được xây dựng và tối ưu hóa cho làn da Việt, sau đó được các bác sĩ/chuyên gia điều chỉnh cho phù hợp vố từng cơ địa, tiền sử, tình trạng da đi kèm, và điều kiện sống hay sinh hoạt.
Trị liệu thẩm mỹ không khó thực hiện, nhưng lại rất phức tạp vì phải có kiến thức đủ rộng và cái nhìn bao quát toàn cảnh để điều chỉnh phác đồ sao cho đúng đắn và phù hợp nhất.
( copy from Ds Tiến Phạm)

Post a Comment

  1. bài viết rất hay, rất hữu ích cảm ơn bạn đã chia sẻ
    mọi người tham khảo thêm các mẫu ghế massage mới nhất ở đây nhé
    giá ghế massage
    ghế massage nhật
    ghế massage lưng giá rẻ
    ghế massage chân giá rẻ
    Gia Dụng Việt chuyên các loại ghế massage toan thân cao cấp chính hãng Việt Nam

    ReplyDelete

 
Top